Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

4 điều kiện du học Canada năm 2017 - 2018 cần nắm rõ

Bài viết sau đây nêu ra 4 yêu cầu điều kiện du học Canada cần thiết nhất trong năm 2017-2018, nếu đáp ứng đầy đủ những điều kiện này các bạn hoàn toàn có thể thành công trong bộ hồ sơ xin visa du học Canada của mình.


Khi học tập tại đất nước Canada bạn sẽ được hưởng một nền giáo dục chất lượng và tiêu chuẩn sống cao nhất thế giới, tuy nhiên chi phí sinh hoạt và mức học phí cho sinh viên quốc tế thường thấp hơn các nước khác, đặc biệt là Anh và Hoa Kỳ hay Úc. Với tấm bằng tốt nghiệp từ Canada, bạn có thể mở bất kì cánh cửa tương lai nào ở bất kỳ nơi đâu, bằng cấp ở Canada được đánh giá tương đương với bằng cấp của Hoa Kỳ và các quốc gia phát triển nhất trên thế giới.

Điều kiện du học Canada tự túc: Trong năm 2017-2018 thì xu hướng du học Canada vẫn còn khá phổ biến, với các bạn khi mới có ý định du học tại đất nước phát triển này thì cần phải nắm bắt được những yêu cầu và điều kiện xin visa du học Canada cần thiết sau đây, nó sẽ giúp các bạn đạt được kết quả tốt nhất.

1. Điều kiện du học Canada về học tập:


Các bạn học sinh, sinh viên muốn đi du học Canada 2017-2018 cần có một kết quả học tập tốt, với điểm số từ trung bình khá trở lên tại Việt Nam, vì bất cứ trường nào khi tuyển sinh đều căn cứ vào kết quả học tập của du học sinh. Chính phủ Canada đặc biệt quan tâm đến trình độ học vấn của các bạn, họ xét hồ sơ khá kỹ về vấn đề này, có thể nói là khó hơn cả điều kiện du học Mỹ.

2. Điều kiện du học Canada về trình độ tiếng Anh:


Vấn đề về khả năng tiếng Anh là rất cần thiết cho du học sinh khi du học Canada, vì tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy chủ yếu trong hầu hết các trường tại Canada. Nếu các bạn chưa có bằng cấp tiếng Anh nhất định thì các trường tại Canada vẫn sẽ có chương trình đào tạo cho bạn (chương trình ESL).

Tuy vậy nếu vốn tiếng Anh của bạn quá yếu thì đừng quyết định du học Canada ngay bởi vì bạn sẽ rất dễ cảm thấy hụt hẫng khi bước vào môi trường mới, sẽ làm chậm lại quá trình học vì tốn quá nhiều thời gian cho việc học Anh Văn, và tốn chi phí cho các khóa học thêm này. Một số điều kiện tiếng Anh cho các bậc học tại Canada:

- Bậc THPT: không yêu cầu trình độ tiếng Anh
- Cao đẳng: IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 71 trở lên
- Đại học: IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT 79 trở lên
- Cao học: IELTS 6.7 hoặc TOEFL iBT 90 trở lên.

3. Điều kiện du học Canada về khả năng tài chính:


Chi phí học tập ở Canada tương đối không quá cao so với các nước khác như Mỹ hay Úc. Trung học khoảng $10.000 – 14.000 CAD, Cao đẳng từ $11.000 – 13.000 CAD, Đại học $13.000 – 20.000 CAD. Và khi xem xét lựa chọn du học Canada 2017, các bạn cần phải tính toán kỹ tổng chi phí mà bạn phải trang trải trong suốt thời gian du học, và phải đảm bảo khả năng tài chính cho số tiền học phí + ăn ở + sinh hoạt, chứ không nên chỉ tính cho một năm đầu tiên dựa vào sổ tiết kiệm.

Việc chứng minh tài chính để xin visa du học Canada thông thường gồm 2 phần:

+ Sổ tiết kiệm:
Thông thường số tiền trong sổ tiết kiệm gia đình bạn phải bằng hoặc nhiều hơn tổng chi phí cho 1 năm bạn sống tại Canada, bao gồm học phí + ăn ở + sinh hoạt + bảo hiểm (khoảng 500 – 800 triệu VNĐ / năm tùy chương trình học). Sổ tiết kiệm phải có hiệu lực trước thời điểm xin visa từ 06 tháng trở lên.

+ Thu nhập hàng tháng:Chính phủ Canada đặc biệt chú trọng đến thu thập hàng tháng của cha mẹ đương đơn. Họ tin rằng số tiền này mới thật sự ổn định để gia đình chu cấp cho bạn đi du học. Vì vậy cha mẹ bạn phải có giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập hàng tháng này rõ ràng (từ lương bổng, kinh doanh, buôn bán…). Nếu gia đình bạn không chứng minh được tài chính theo cách này, bạn nên tham khảo xin visa chương trình Canada Express Study, có lẽ nó sẽ phù hợp với trường hợp của bạn hơn.

4. Yêu cầu du học Canada về tình trạng sức khoẻ:


Môi trường thời tiết và khí hậu tại Canada khác biệt hoàn toàn so với Việt Nam, vào mùa đông thời tiết rất khắc nghiệt, cái lạnh có thể sẽ khiến các bạn du học sinh Việt Nam bị sốc và dễ cảm cúm, làm suy giảm sức khỏe vì sống không quen trong môi trường có khí hậu lạnh. Vì vậy chính phủ Canada sẽ yêu cầu bạn đi khám sức khỏe tại các trung tâm được chỉ định, đây là điều kiện du học Canada cuối cùng mà bạn cần vượt qua.

Du học Á Châu lưu ý thêm các bạn: khi sống trong một môi trường hoàn toàn xa lạ có thể sẽ làm bạn cảm thấy nhớ nhà, dễ buồn chán và làm ảnh hưởng đến việc học tập của bạn; để khắc phục vấn đề này các bạn nên tham gia nhiều hơn các hoạt động ngoại khóa và hoạt động tình nguyện. Điều này ngoài việc giúp cho các bạn hòa nhập nhanh chóng hơn với cách sống ở đây, còn sẽ giúp cho bạn có được một CV xin việc nổi bật hơn để ghi điểm với các nhà tuyển dụng sau này.

Phải xin được visa du học Canada thành công:


Muốn sang nước nào đó để đi du học điều trước tiên là bạn phải xin đươc visa thành công. Để xin được visa thành công, điều cần thiết bạn nên làm là trang bị một bộ hồ sơ xin visa thật hoàn hảo & tuyệt đối nhớ rằng việc gian lận trong khi làm hồ sơ có thể khiến bạn không những bị đánh rớt visa mà còn có thể bị cấm xin visa trong nhiều năm.

Bạn cũng cần lưu ý, điều kiện du học Canada tại một số thời điểm khác nhau, điều đó còn tùy thuộc vào lưu lượng hồ sơ xin visa nhiều có thể dẫn đến việc xét visa kéo dài hơn thời gian 2 tháng. Trường hợp này bạn nên chủ động liên lạc với trường để thông báo tình trạng hồ sơ & xin trường gia hạn đợt nhập học nếu kết quả visa đưa ra có thể bị trễ so với ngày nhập học thông báo. Mặt khác bạn cũng nên liên lạc với Đại sư quán Canada bằng email hỏi về tình hình hồ sơ của mình để được cân nhắc và hồi âm về kết quả hồ sơ của bạn. Nếu bạn xử lý hồ sơ thông qua một công ty tư vấn du học Canada uy tín, họ sẽ làm tất cả giai đoạn này giúp bạn.

Có thể thấy rằng điều kiện xin visa du học Canada vừa khó cũng vừa dễ. Nếu như bạn đã nắm vững trong tay đầy đủ những thông tin cần thiết về điều kiện du học tự túc tại Canada và lên được những kế hoạch cho riêng mình thì những điều kiện này sẽ trở nên dễ dàng. Nếu bạn không có đầy đủ thông tin và không có chiến lược để thực thi nó thì mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.



Cơ du học Canada CES thành công cùng Trung tâm tư vấn du học Á Châu:


Mặc dù xin visa du học Canada theo chương trình bình thường hay du học Canada chương trình CES thì để chắc chắn thành công các bạn cũng cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện du học Canada và chuẩn bị bộ hồ sơ thật sự kỹ càng. Công ty du học Á Châu sẽ giúp bạn hoàn thiện hồ sơ một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Bằng cách giúp các bạn:

- Xin thư nhập học của các trường THPT / Cao đẳng / Đại học phía Canada.
- Chuẩn bị sẵn các form đăng ký, nộp kèm những tài liệu cần thiết.
- Giúp các bạn tường trình kế hoạch học tập hợp lý để thuyết phục Lãnh sự quán.
- Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn việc chứng minh tài chính khi làm hồ sơ xin du học Canada sao cho tốt nhất.
- Hoàn thành giấy tờ và hồ sơ xin cấp thị thực tại Canada.
- Hỗ trợ làm thủ tục kiểm tra sức khỏe theo yêu cầu.
- Sắp xếp chỗ ăn, chỗ ở cho học sinh, sinh viên sau khi xin đạt visa.

Nếu các bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết làm thủ tục đi du học Canada như thế nào? Hãy liên hệ ngay với Công ty du học Á Châu để được tư vấn và trợ giúp nhanh nhất nhé! Chúng tôi chúc các bạn du học Canada thành công trong năm 2017-2018!

Nguồn thông tinhttps://duhocachau.com.vn/dieu-kien-xin-visa-du-hoc-canada-can-nhung-gi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét